RSU Library Green Office
หมวด / ตัวชี้วัด | หลักฐานประกอบ | |
๒.๑ การอบรมให้ความรู้และประเมินความเข้าใจ | ||
๒.๑.๑ กำหนดแผนการฝึกอบรม ดำเนินการอบรม การประเมินผล และบันทึกประวัติการฝึกอบรม ๑. ระบุหลักสูตรและความถี่การอบรมลงในแผนการฝึกอบรม โดยหลักสูตรมีรายละเอียดอย่างน้อย ดังนี้ - ความสำคัญของสำนักงานสีเขียว - การใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ - การจัดการมลพิษและของเสีย - การจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม - ก๊าซเรือนกระจก ๒. ดำเนินการฝึกอบรมตามแผนการฝึกอบรมในข้อ (๑) โดยผู้รับการอบรมจะต้องมากกว่า ร้อยละ ๘๐ ของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละหลักสูตร ๓. ประเมินผลการฝึกอบรม เช่น ข้อสอบ ประเมินขณะปฏิบัติงาน เป็นต้น ๔. จัดทำประวัติการอบรมของพนักงาน |
๑ แผนการฝึกอบรมสำนักงานสีเขียวและพัฒนาบุคลากร สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยรังสิต ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๑ แบบฟอร์ม ๒.๑(๑) ๒ โครงการพัฒนาความรู้ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม ๓ กิจกรรมการบรรยายเรื่อง การพัฒนาสำนักงานสีเขียว (Green Office) ตามเกณฑ์ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ ๑ ๔ กิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้เรื่อง การป้องกันอัคคีภัย และการอพยพหนีไฟ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๑ ๕ กิจกรรมการบรรยายเรื่อง การพัฒนาสำนักงานสีเขียว (Green Office) ตามเกณฑ์ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ ๒ ๖ ผลการประเมินการพัฒนาห้องสมุดสีเขียว ๗ ประวัติการเข้าร่วมอบรมความรู้เกี่ยวกับสำนักงานสีเขียวของ บุคลากรสำนักหอสมุด แบบฟอร์ม ๒.๑(๒) ๘ ประวัติการเข้าร่วมอบรมความรู้เกี่ยวกับสำนักงานสีเขียว รายบุคคล แบบฟอร์ม ๒.๑(๓) |
|
๒.๑.๒ กำหนดผู้รับผิดชอบด้านการอบรมแต่ละหลักสูตรมีความเหมาะสม ๑. ผู้รับผิดชอบในการอบรมจะต้องเข้าใจเนื้อหาในการอบรม ๒. ผู้รับผิดชอบในการอบรมจะต้องมีหลักฐานแสดงความสามารถ เช่น ใบรับรองจาก หน่วยงานภายนอก ประวัติ ประสบการณ์ |
๙ ประวัติผู้ให้การอบรม | |
๒.๒ การรณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่พนักงาน | ||
๒.๒.๑ มีการกำหนดผู้รับผิดชอบและแนวทางสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน ๑. กำหนดหัวข้อและความถี่การสื่อสารอย่างน้อย ดังนี้ ๑. นโยบายสิ่งแวดล้อม ๒. ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีนัยสำคัญและการจัดการ ๓. การปฏิบัติตามกฎหมาย ๔. ความสะอาดและความเป็นระเบียบ (7ส.) ๕. เป้าหมายและมาตรการพลังงาน-ทรัพยากร (ได้แก่ น้ำ ไฟฟ้า น้ำมันเชื้อเพลิง ก๊าซหุงต้ม กระดาษ และอื่นๆ) ๖. เป้าหมายและมาตรการจัดการของเสีย ๗. ผลการใช้ทรัพยากร พลังงาน และของเสีย ๘.สินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ๙. ก๊าซเรือนกระจก ๒. กำหนดช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพกับหัวข้อการสื่อสารและองค์กร (ไม่จำกัดจำนวนช่องทาง) ๓. กำหนดกลุ่มเป้าหมายรับเรื่องสื่อสาร (ผู้ที่เกี่ยวข้องที่อยู่ภายในและภายนอกสำนักงาน) ๔. กำหนดผู้รับผิดชอบในการสื่อสาร |
๑๐ ผู้รับผิดชอบในการสื่อสาร ๑๑ หัวข้อและความถี่การสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน ๑๒ ช่องทางการสื่อสาร |
|
๒.๒.๒ มีการรณรงค์สื่อสารและให้ความรู้ตามที่กำหนดในข้อ ๒.๒.๑ | ||
๒.๒.๓ ร้อยละความเข้าใจนโยบายสิ่งแวดล้อมและการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (สุ่มอย่างน้อย ๔ คน) โดยจะต้องสอบถามพนักงานแต่ละคนอย่างน้อยตามข้อ ๒.๒.๑(๑) |
||
๒.๒.๔ มีช่องทางรับข้อเสนอแนะ และนำข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะ มาปรับปรุงแก้ไขมีแนวทางดังนี้ ๑. มีช่องทางเพื่อรับข้อเสนอแนะ เช่น ไลน์ QR Code การประชุม เว็บไซต์ ๒. มีผู้รับผิดชอบ ๓. มีการวางแผนการจัดการข้อเสนอแนะ ๔. มีการจัดการกับข้อเสนอแนะตามแผนที่กำหนด ๕. มีการรายงานข้อเสนอแนะและการจัดการแก่ผู้บริหาร (บรรยายให้เหมาะสม) |
๑๓ ช่องทางรับข้อเสนอแนะ แบบฟอร์ม ๒.๒(๒) |